โครงการ อาสาทำดี “สานฝันเพื่อน้อง” ตอน พี่ช้างใจดี น้องดีใจ ปีที่ 2

สวัสดีทุกท่านค่ะ วันนี้  HRD Vshared  ขอนำเสนอ กิจกรรมดีดี จากศูนย์กระจายสินค้า วังน้อย  นั่นคือ โครงการอาสาทำดี สานฝันเพื่อน้อง ตอน ” พี่ช้างใจดี น้องดีใจ ปีที่ 2 ”  โดยกิจกรรมนี้ ชาว Logistics ลงพื้นที่  ณ โรงเรียน วันอู่ตะเภาทอง ตำบลมารวิชัย อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

ปัจจุบันยังมีโรงเรียนในชุมชนที่ยังประสบปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอน หนังสือเรียน อุปกรณ์กีฬา ฯลฯ และปัจจัยอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางทีมสันทนาการ DC และคณะผู้บริหารคลังสินค้า DHAS Logistics จึงได้นำเสนอโครงการกิจกรรมสานสัมพันธ์สู่ชุมชน เพื่อการพัฒนาโรงเรียน และเสริมสร้างให้พนักงานมีส่วนร่วม ในกิจกรรมให้แก่น้องๆในถิ่นที่ขาดความเจริญและต้องการความช่วยเหลือ

โดยดำเนินการจัดหาอุปกรณ์เครื่องเขียน และการเปิดรับบริจาคหนังสือเรียนอุปกรณ์การเรียนการสอน นำไปมอบให้แก่น้องๆในโรงเรียน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับจากพนักงานในบริษัทเป็นอย่างดี โดยพนักงานหลายๆท่านได้นำ หนังสือ ของเล่นเสริมทักษะ ตุ๊กตา และอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากการนำอุปกรณ์เครื่องเขียน ตุ๊กตา หนังสือ และอุปกรณ์อื่นๆ ไปบริจาคให้แก่น้องๆ ทางศูนย์กระจายคลังสินค้า ได้จัดการบูรณาการห้องสมุดใหม่ให้แก่น้องๆ (เนื่องจากโรงเรียนไม่มีห้องสมุดส่วนกลางใช้งาน )

ภาพก่อนดำเนินการห้องสมุด

ภาพกิจกรรมระหว่างดำเนินการ

หลังจากการดำเนินการเสร็จสิ้น ห้องสมุดใหม่ 🙂

สำหรับในมื้อกลางวัน ได้เลี้ยงอาหารน้องๆ เรียกได้ว่า อิ่มหมีพีมันทั้งผู้ให้และผู้รับ เลยละงานนี้ 🙂

สำหรับกิจกรรมระหว่างการดำเนินการห้องสมุด ทางทีมงาน ได้จัดทำอาหาร สำหรับเลี้ยงมื้อกลางวัน และจัดทำค่ายศิลปะเล็กๆ ให้แก่น้องๆได้แสดงฝีมือของตัวเอง

เรียกได้ว่า สนุกสนาน มีความสุข อิ่มหมีพีมันทั้งผู้ให้และผู้รับ เลยละงานนี้ 🙂